CÁCH UỐNG CHÈ VẰNG GIẢM BÉO CHO NÀNG VÓC DÁNG THON GỌN

CÁCH UỐNG CHÈ VẰNG GIẢM BÉO CHO NÀNG VÓC DÁNG THON GỌN

   Các bạn có từng nghe qua công dụng chè vằng giảm béo hay chưa? Có ai từng nói với bạn rằng cao chè vằng lợi sữa giảm cân chưa nè? Nếu có thì điều đó không hề điêu đâu vì đây là những công dụng có thật của cây chè vằng thảo mộc đó!

   Nào, nếu bạn đang có một thân hình quá khổ mà không biết cách để giảm cân, tiêu mỡ sao cho an toàn hiệu quả thì ngay trong bài viết này trà thảo mộc sẽ giúp ích được cho bạn, cùng tìm hiểu ngay chè vằng giảm cân như thế nào và cách sử dụng chè vằng khoa học để giảm cân nhé!

chè vằng giảm béo

Tìm hiểu công dụng tiêu mỡ, giảm cân của chè vằng

TẠI SAO BẠN LẠI BÉO?

   Tăng cân, béo phì là gì và tại sao cơ thể bạn lại trở nên như vậy? Câu trả lời ở ngay bên dưới:

Tăng cân, béo phì là gì?

   Khi trọng lượng cơ thể của chúng ta tăng lên so với mức ban đầu đó gọi là tăng cân. Nhưng khi quá trình này xảy ra một cách ồ ạt và mất khống chế khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ lại ngày một nhiều trong cơ thể (có thể là một vùng cơ thể nhất định hoặc toàn thân) mà không thể chuyển hóa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe gây nên bệnh thừa cân, béo phì.

chè vằng giảm béo

Bạn có đang bị tăng cân, béo phì?

Nguyên nhân của sự tăng cân, béo phì

   Trước khi tìm ra giải pháp cho một vấn đề nào đó thì đầu tiên ta cần tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề. Vậy, do đâu mà cơ thể dần trở nên mất khống chế về cân nặng như vậy? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì và một số nguyên nhân cơ bản mà nhiều người thường mắc phải như:

   1. Cơ thể ít tập luyện hoạt động thể chất, thể thao

   Những “con sâu lười” vận động sẽ khiến lượng Calo dung nạp vào cơ thể bạn khó mà triệt tiêu đi được. Người có thói quen thường xuyên tập luyện các hoạt động thể chất sẽ đốt cháy calo nhiều hơn nhóm người lười vận động.

   Những nghiên cứu ở Quốc gia Mỹ cũng đã chỉ ra mối liên quan trong việc ít hoạt động thể lực và sự tăng cân diễn ra.

   2. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn

   Việc bạn liên tục đi theo tiếng gọi của đồ ăn, đặc biệt lời mời gọi hấp dẫn khó cưỡng từ các món ăn chứa nhiều chất béo, đường có thể nói là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát, béo phì.

chè vằng giảm béo

Việc liên tục ăn các thức ăn nhanh, béo dễ khiến cơ thể bạn phát phì

   Nghiên cứu từ dịch tễ học cho biết với một chế độ ăn uống chứa toàn là chất béo có thể khiến chúng ta tăng cân chóng mặt.

   Đó cũng là lý do tại sao ngày nay mọi người, đặc biệt là phái đẹp lại rất chú trọng trong việc xây dựng thực đơn ăn uống hằng ngày, làm sao để ăn uống đủ chất mà vẫn “heo thì” từ các beauty vlogger trên Youtube.

   3. Trong chế độ ăn chứa nhiều thành phần Carbohydrate

   Các nhà khoa học rằng Carbohydrate trong các món đường, nước ngọt, bia, rượu, thức ăn tráng miệng,…dễ hấp thụ vào máu và sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu, từ đó làm thúc đẩy tuyến tụy giải phóng Insulin đẩy mạnh sự phát triển của mô mỡ gây tình trạng tăng cân.

   4. Thói quen sử dụng thuốc tùy tiện

   Các loại thuốc như: thuốc chống trầm cảm (dùng trong điều trị chứng bệnh trầm cảm), thuốc chống co giật (dùng trong kiểm soát bệnh nhân bị động kinh).

    Một vài loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường (Insulin, Thiazolidinediones và Sulfonylureas), thuốc trị cao huyết áp và kháng Histamine là những loại thuốc có liên quan đến tăng cân nếu dùng một cách tùy tiện không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể khiến cân nặng của bạn tăng nhanh.

   5. Những vấn đề tâm lý đang mắc phải

   Ở một số người khi gặp phải những khó khăn, lo lắng, Stress trong cuộc sống thì họ thường hay có xu hướng “ăn cả thế giới” để giải tỏa căng thẳng cũng như giận dữ trong mình. Và chính sự ăn uống không kiểm soát, mặc kệ đúng sai này cũng chính là nguyên nhân cân nặng của họ vụt lên nhanh như vận động viên chạy bộ quốc gia.

   6. Chất lượng cuộc sống không đảm bảo

   Chất lượng cuộc sống cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân béo phì. Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thử nghĩ mà xem, nếu số tiền của bạn không đủ để trang trải cho cuộc sống khiến bạn phải sử dụng những thực phẩm không lành mạnh hoặc thiếu nơi an toàn để vận động, đi bộ tập luyện thể thao thì cũng sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì không kém gì những nguyên nhân ở trên.

   7. Số lượng các bữa ăn trong ngày

   Bạn có tin được không rằng những báo cáo từ nghiên cứu cho thấy kết quả nhóm người bị thừa cân thì họ lại ăn ít hơn nhóm người bình thường. Ơ? Vậy là sao?

   Chính là như thế này, thực tế ăn nhiều hay ít cũng còn phụ thuốc vào số lượng bữa ăn trong ngày. Thay vì mỗi ngày chỉ ăn hai lần mà mỗi lần như vậy bạn lại ăn cực lỳ nhiều, như thể ăn một lần cho đáng nó sẽ không tốt. Tốt nhất chính là chia nhỏ các bữa ăn thành từ 4-5 bữa ăn/ngày.

   Ăn uống một cách khoa học như vậy sẽ giúp mức cholesterol và lượng đường trong cơ thể bạn trở nên thấp hơn là ăn ít bữa trong ngày mà mỗi lần ăn lại ăn thật nhiều.

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA CHÈ VẰNG

   Chè vằng có giảm cân không? Chè vằng giảm béo bằng cách nào? Cùng tìm hiểu thành phần hóa học giúp chè vằng trở thành loại chè thảo mộc giúp giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả nhé!

   Flycozit là một trong những thành phần chính của chè vằng và đây cũng là thành phần giúp làm nên công dụng chè vằng giảm béo. Bởi đây là chất có công dụng giảm cân rất tốt, chất này nhằm làm nên vị đắng thương hiệu của chè vằng nên đối với người chưa quen chè vằng sẽ khá khó uống.

chè vằng giảm béo

Chất Flycozit có trong chè vằng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Chè vằng

   Nhưng vị đắng đặc trưng này của chè vằng lại có tác dụng kích thích vị giác giúp ta thèm ăn và ăn ngon hơn mà đồng thời còn giúp quá trình tiêu thụ, tiêu hóa thức ăn được đẩy nhanh hơn làm giảm lượng mỡ thừa tồn đọng không cần thiết khiến tiêu mỡ, giảm cân an toàn hiệu quả cho nên chè vằng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân là hoàn toàn chính xác các bạn nhé.

CÁCH DÙNG CHÈ VẰNG GIẢM CÂN HIÊU QUẢ

   Chè vằng được ra bán ở 3 dạng: chè vằng khô, chè vằng tươi và chè vằng dạng cao tùy vào hình thái bạn đang sở hữu mà có cách pha chè vằng khác nhau nhưng lưu ý chè vằng sẻ là loại tốt nhất nhé!

  • Chè vằng khô và tươi: liều lượng hợp lý dùng hằng ngày là 20-30g dùng đun sôi với 2 lít nước.
  • Cao chè vằng: tách lượng nhỏ khoảng 20g cho vào ly hòa tan cùng 2 lít nước 70-80 độ.

 

chè vằng giảm béo

Cao chè vằng hay chè vằng sấy khô đều có tác dụng giảm cân, giảm béo

   Đối với cả hai trường hợp bạn đều nên uống khi chè còn nóng và không uống chè để qua đêm nhé.

Chế độ ăn uống khi dùng chè vằng giảm béo

   Cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và rèn luyện tính kỷ luật cho bản thân. Dù là dùng chè vằng giảm béo hay giảm cân một cách bình thường thì bạn cũng phải cắt giảm tinh bột xấu, thay vào đó là dùng những tinh bột tốt như: yến mạch, gạo lứt.

   Cố gắng ăn nhiều ra củ quả và tránh xa những thức ăn chứa nhiều chất béo xấu có trong các món ăn nhanh, chiên rán mà thay vào đó là chất béo của các loại dầu Oliu, bơ,…

   Cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, tránh tình trạng một lần ăn thật nhiều thức ăn một lúc. Và nhớ tuyệt đối rằng giảm cân không bỏ bữa, nhất là bữa sáng vì nó rất quan trọng.

Chế độ luyện tập thể thao ra sao khi dùng chè vằng giảm béo

   Khi luyện tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày với những bài thể dục không những có ích cho sức khỏe của bạn mà nó còn giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, giảm béo đáng kể.

chè vằng giảm béo

Uống chè vằng kết hợp cùng các bài tập luyện thể dục, thể thao sẽ càng nâng cao hiệu quả giảm cân

MỘT SỐ THẮC MẮC KHI DÙNG CHÈ VẰNG GIẢM BÉO

   Dưới đây là một số câu hỏi chung của những người có ý định sử dụng chè vằng giảm béo bạn đọc có thể cần:

Uống chè vằng bao lâu thì giảm cân?

   Uống chè vằng bao lâu thì giảm cân còn tùy thuộc vào sự kiên trì của bạn cùng với sự kết hợp của chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể lực hợp lý.

   Tùy vào thể trạng của từng người mà kết quả cho thấy cũng khác nhau, bạn nên kiên trì sử dụng vì có thể không dễ dàng nhận ra sự thay đổi nhưng cơ thể bạn đang ngày một có những chuyển biến tốt về cân nặng đấy.

   Thông thường khoảng thời gian sử dụng chè vằng mà bạn có thể nhận thấy sự thay đổi của trọng lượng cơ thể là trong tầm 2-3 tuần sử dụng.

chè vằng giảm béo

Kiên trì uống chè vằng kết hợp tập thể dục và chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp giảm cân chỉ trong 2-3 tuần sử dụng

Uống chè vằng nhiều có hại không?

   Trên thực tế lợi ích mà chè vằng mang đến cho sức khoẻ là nhiều vô cùng, đặc biệt là chè vằng giảm béo cực tốt. Nhưng nếu muốn tốt thì các chị em cũng phải dùng hợp lý và vừa đủ vì chè vằng được biết đến là loại thảo mộc tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu.

   Vậy nên nếu uống quá nhiều chè vằng trong ngày với lượng lớn dẽ khiến tần suất cơn buồn tiểu của bạn xảy ra nhiều hơn gây quá tải cho thận, và ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm.

   Ngoài ra việc sử dụng hè vằng vượt quá liều lượng cho phép trên ngày còn có thể khiến cơ thể bạn mắc phải những vấn đề như: hạ huyết áp quá mức, hao hụt dưỡng chất cần thiết, rối loạn nhu động ruột.

Những đối tượng nên và không nên giảm cân bằng chè vằng là ai?

   KHÔNG NÊN dùng chè vằng cho người bị huyết áp thấp vì chè vằng làm giảm huyết áp.

   KHÔNG NÊN dùng chè vằng cho trẻ dưới 2 tuổi.

   KHÔNG NÊN dùng chè vằng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của chè vằng.

   KHÔNG NÊN dùng chè vằng cho mẹ bầu vì dễ gây sảy thai.

   NÊN dùng chè vằng cho mẹ sau khi sinh em bé vì chè vằng lợi sữa (nhưng cần lưu ý sử dụng hợp lý không dùng quá nhiều và pha chè vằng quá đặc sẽ làm phản tác dụng lợi sữa của chè vằng).

   NÊN dùng cho người bị bệnh cao huyết áp.

CÔNG DỤNG CỦA CHÈ VẰNG

   Các công dụng được tìm thấy khi sử dụng chè vằng gồm có:

  • Điều trị cao huyết áp
  • Chữa mụn nhọt
  • Chữa các bệnh về răng miệng
  • Chữa chứng kinh nguyệt không đều ở nữ giới
  • Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ngon
  • Kích thích tiêu hóa, giảm triệu chứng nặng bụng, đầy hơi
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *